vvvvv
  1. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa!

    danh sách diễn đàn

    nhận diện số điện thoại
    nhận diện số điện thoại

    Danh sách các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu pháp

Căn bản về tài khoản và chiến dịch trong Adwords - Phần 2

Discussion in 'Google adwords' started by admin, Nov 4, 2012.

  1. admin

    admin Administrator
    Staff Member

    Joined:
    Sep 11, 2010
    Messages:
    1,553
    Likes Received:
    22
    Tiếp phần 1: Hướng dẫn Google Adwords toàn tập - Phần 1

    Căn bản về tài khoản

    Những yếu tố cơ bản

    Có 6 tab chính trong tài khoản Adwords: Home, Campaigns, Opportunities, Tool and Analysis, Billing, và My account. Mỗi tab có thể có thêm một hoặc nhiều trang con, bạn có thể tìm thấy khi click vào bên trong mỗi tab.


    1. Home: Chứa một cái nhìn tổng quan về tài khoản, giúp bạn dễ dàng đọc những thông quan trọng được tổng hợp
    2. Campaigns: là nơi bạn dành hầu hết thời gian để quản lý tài khoản Adwords. Tại đây, bạn có thể tạo và chỉnh sửa campaign, ads, keywords, và Display Network placements. Cho bạn cái nhìn tổng quan về tình hình hoạt động của tài khoản qua thời gian, bằng cách xem bảng và đồ thị được thống kê ngay bên trong tab.
    3. Opportunities: Nơi bạn có thể tối ưu các ý tưởng về keyword và budget. Khi bạn muốn tăng traffic hoặc doanh số, nhưng không biết phải bắt đầu tư đâu, hoặc những thay đổi nào cần thực hiện, đây là nơi tốt để bạn có thể bắt đầu.
    4. Tool and Analysis: cung cấp nhiều công cụ quan trọng trong Adwords, như Keywork Tool, Traffic Estimator, ... Chúng ta sẽ tìm hiểu trong các chương sau.
    5. Billing: Nơi bạn cung cấp thông tin để thanh toán cho Google, và xem lịch sử chi tiêu của mình.
    6. My account: các thông tin cá nhân về tài khoản. Ngoài ra, bạn cũng có thể mời bạn bè hoặc đồng nghiệp cùng quản lý tài khoản Adwords tại đây.
    Cấu trúc tài khoản Adwords
    Sử dụng một tài khoản Adwords

    Khi sử dụng Adwords, có một vài điều sau bạn cần nắm bắt;

    Tab:
    Mỗi tab sẽ cung cấp cho bạn những thông tin khác nhau, hãy sử dụng chúng theo cách phù hợp nhất. Keywords tab là nơi bạn thêm hoặc chỉnh sửa keyword, xem thống kê hoạt động của keyword và thông tin về Quality Score. Network tab (hiện nằm trong mục Display Network) giúp bạn theo dõi hiệu quả của quảng cáo trên Google, các webstie là đối tác của Google (Google partner), và Google Display Network. Setting tab là nơi bạn có thể thay đổi budget, bidding, targeting và những thay đổi khác.

    Account tree:
    Nhìn qua bên trái, bạn sẽ thấy cột "All online campaigns", được gọi là account tree, giúp bạn dễ dàng trong việc di chuyển giữa các campaign và ad group trong mỗi campaign. Account tree được thiết kế để giúp bạn dễ dàng trong việc di chuyển giữa nhiều campaign, nên nó chỉ xuất hiện trong trường hợp bạn có từ 2 campaign trở lên.
    Help: Phần này được bố trí ngay bên dưới Account tree, giúp bạn hiểu rõ hơn về Adwords.
    Bảng dưới đây chỉ ra những phần khác nhau của một tài khoản Adwords:
    [​IMG]
    Tổng quan về Billing và các thiết lập

    Để xem thông tin về Billing, hãy tìm đến tab Billing.

    Mọi thông tin về việc thanh toán trong tài khoản của bạn đều được hiển thị tại đây. Bạn có thể xem phương pháp billing, hình thức trả tiền (form of payment). Bạn cũng có thể chỉnh sửa thông tin thanh toán và thay đổi địa chỉ Billing hoặc số điện thoại. Ngoài ra, đây là nơi để bạn nhập code khuyến mãi do Google cấp.
    Điều chỉnh tài khoản (Account preferences)

    Để thực hiện, vào My account tab và lựa chọn Account preferences. Tại đây, bạn có thể:

    • Thay đổi tên, passwork, và ngôn ngữ sử dụng/
    • Quyết định những thông báo mà bạn muốn nhận, và cách thực bạn muốn nhận/
    • Thay đổi loại hình kinh doanh của bạn.
    • Thay đổi Google Analytics auto-tagging capabulity
    • Xem lại điều khoản sử dụng Adwords.
    Thực hành: Account Preferences
    Làm theo các hướng dẫn sau để xem và điều chỉnh thiết lập thông báo trong tài khoản.


    1. Đăng nhập Google Adwords tại https://adwords.google.com.
    2. Trong menu của My account tab, lựa chọn Account preferences
    3. Click Notification settings
    4. Trong cột Email, click vào danh sách những điều mà bạn muốn thay đổi.
    Câu hỏi:


    1. Tại sao một số cài đặt không cho phép bạn thay đổi?
    2. Nếu có một vấn đề về Billing làm cho quảng cáo của bạn ngưng chạy, và trong account preferences chưa được cài đặt cho việc này, thì nhà quảng cáo có nhận được email thông báo hay không ?
    3. Những loại thông báo nào (notification) được thiết kế để giúp nhà quảng cáo cải thiện hiệu quả hoạt động của mình?
    Account Monitoring and Troubleshooting

    Kiểm tra tài khoản Adwords (Account Monitoring)

    Tất cả những thông báo quan trọng liên quan đến vấn đề payment, ngân quỹ treo (pending budget) hết hạn, dư nợ và tài khoản card hết hạn, ad bị từ chối, và những vấn đề khác làm cho quảng cáo ngừng hoạt động; đều được hiển thị tại Campaign tab, ngay ở All Online Campaign. Những thông báo quan trọng này cũng được gửi đến email Google của bạn.
    Trang Notification Preferences giúp bạn dễ dàng thay đổi cài đặt thông báo (nhận những thông báo không quan trọng, hoặc bạn có thể khoá tất cả chúng). Trang này cũng giúp bạn dễ dàng lựa chọn những thông tin mà bạn muốn như là thư thông báo, chương trình đặc biệt, hoặc thông tin nghiên cứu thị trường.
    Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn cài đặt việc nhận thông báo và những thông tin khác:

    1. Đăng nhập tài khoản Adwords tại https://adwords.google.com.
    2. Tại "My Account", chọn "Account preferences", và click Notification Preferences.
    3. Trong Notification Preferences, bạn sẽ thấy danh mục các thông báo cho vấn đề: Billing, Disapproved ads, và những vấn đề về campaign, cũng như là danh sách các thông tin hữu ích nhưng chưa được đăng ký nhận thông báo.
    4. Bạn có thể lựa chọn việc nhận thông báo tại trang Account Snapshot page, hoặc qua email, hoặc cả hai.
    5. Đối với những thông tin chưa đăng ký nhận thông báo, bạn cần check vào ô vơi thông tin tương ứng mà bạn muốn nhận.
    6. Click Save Changes để hoàn thành việc thay đổi.

    Bạn có thể quay lại trang này và chỉnh sửa những thông tin trên bất cứ khi nào bạn muốn.


    -----------------------------------------------------------
    Căn bản về quản lý một chiến dịch (Campaign Managerment)

    Giới thiệu

    Những yếu tố chính của quản lý một chiến dịch (Key concept)

    Campaign tab
    là nơi mà bạn thường dành nhiều thời gian nhất trên tài khoản Adwords của mình. Tại tab này, bạn có thể:

    Nhận thông báo mới
    . Bạn có thể thấy hộp thư thông báo có màu vàng, xanh hoặc đỏ. Những thông báo này cung cấp thông tin quan trọng về tài khoản và những tính năng mới của Adwords - ví dụ như việc thanh toán không thực hiện được.

    Tạo chiến dịch mới.
    Bạn click vào nút
    New campaign
    để tạo.

    Thay đổi trạng thái và thiết lập của chiến dịch
    (status & setting): Pause, resume, hoặc delete một campaign trong mục change status; hoặc bạn có thể chỉnh sửa thiết lập của chiến dịch bằng cách đánh dấu chọn vào một hoặc nhiều ô nằm bên trái của chiến dịch để chọn một hoặc nhiều chiến dịch, sau đó lựa chọn một trong những nút nằm ở phía trên menu của bảng, như Automate, Labels (xem hình dưới để hiểu rõ hơn)

    [​IMG]

    Kiểm tra danh sách chiến dịch:
    Bảng trong chiến dịch sẽ hiển thị tổng hợp thông tin về tất cả chiến dịch trong tài khoản của bạn. Bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian mong muốn để theo dõi chiến dịch bằng cách chỉnh thời gian trong ô thời gian, như hình trên thời gian mà tôi chọn là
    last 7 days
    . Nó còn cho phép bạn xem toàn bộ chiến dịch, hoặc chỉ xem các chiến dịch đang hoạt động, hay là các chiến dịch đã bị xoá.

    Dưới đây là một số hướng dẫn về các cột của bảng:

    • Campaign: gồm danh sách các chiến dịch. Bạn click vào tên của mỗi chiến dịch để theo dõi các ad group bên trong chiến dịch, cũng như các thống kê liên quan. (để hiểu về ad group, bạn có thể xem lại bài 1 tại đây)
    • Budget: Ngân sách hằng ngày hiện tại của mỗi chiến dịch
    • Status: Trạng thái của mỗi chiến dịch. Trạng thái của chiến dịch có thể là: Enabled, Paused, Deleted, Pending, hoặc Ended.

      • Enabled: đang chạy một cách bình thường
      • Paused: đang bị tạm dừng
      • Deleted: bị xoá
      • Pending: chiến dịch đang đợi kiểm duyệt từ Adwords
      • Ended: dừng chạy, có thể là do đã đến ngày hết hạn của chiến dịch.
    Trạng thái chiến dịch của bạn cũng có trường hợp sẽ hiển thị

      • Limited by budget: chiến dịch của bạn hiện đang hoạt động không đạt hết hiệu quả của nó, bị mất nhiều Impression do ngân sách hàng ngày bị giới hạn.
    Your campaign might also be:
    Limited by budget
    : View budget recommendations (if applicable) for campaigns that are missing impressions due to meeting their budget regularly.

    • Clicks: số lượng click được cộng dồn từ nhiều ad group trong mỗi chiến dịch (mỗi chiến dịch sẽ có nhiều ad bên trong, click ở mục này là tổng số lượng click từ các ad đó)
    • Impr. (impressions): số lần mà quảng cáo của bạn xuất hiện đến người dùng trên Google và Google Network
    • CTR (clickthrough rate): Clickthrough Rate = (Số lượng click/ số impression)*100
    • Avg. CPC (average cost-per-click): giá trung bình của mỗi click trong campaign, được lấy từ giá click của nhiều ad trong campaign
    • Cost: Tổng chi phí phát sinh trong khoảng thời gian mà bạn lựa chọn
    • Avg. Pos. (average position): vị trí bình quân của ad trong trang tìm kiếm; lấy ví dụ, nếu Avg.Pos của bạn là 2, thì quảng cáo của bạn thường sẽ xuất hiện ở vị trí thứ hai trong trang tìm kiếm.
    • Conv. (1-per-click) (conversion rate): How many user clicks turned into actual conversions for the advertiser. Conversion rate equals the number of conversions divided by the number of ad clicks. This applies only to users who have set up conversion tracking.

      • Conversion: là một khái niệm trong Google, thể hiện bằng số cho việc mong muốn của bạn được thực hiện. Ví dụ, nếu mong muốn của bạn là khách hàng sau khi vào website của bạn, sẽ đăng ký làm thành viên, thì mỗi lần khách hàng đăng ký được tính là 1 conversion.
      • Để có chức năng conversion, bạn phải cài đặt conversion tracking trên website của mình (google cung cấp free)
      • Conversion rate là tỉ lệ số lượng click (click vào quảng cáo để vào website) cần để đạt được 1 conversion.

    • Cost/Conv. (1-per-click): chi phí cho một conversion
    Các cột của bảng trên được thiết lập mặc định, bạn có thể thêm, bớt các thông số mong muốn của cột bằng cách chỉnh sửa trong mục
    Columns
    Giải quyết các vấn đề phát sinh trong Campaign

    Một trong những vấn đề phổ biến mà các nhà quảng cáo thường gặp phải, chính là việc thường xuyên cạn ngân quỹ, và mất đi những Impression tiềm năng.

    Nếu bạn thường xuyên gặp trường hợp trên, bạn có lẽ nên đánh giá lại ROI và hiệu quả của keyword. Nếu mục tiêu ROI của campaign đã đạt được, và hiệu quả hoạt động keyword tốt, bạn nên cân nhắc việc tăng ngân sách để đảm bảo không đánh mất những tiềm năng lớn. Hãy xem xét cẩn thận mục ngân quỹ (budget) trong tab
    setting
    để được gợi ý bởi Adwords. Bạn cũng có thể xem những gợi ý cho ngân sách hàng ngày (daily budget) bằng cácg click
    edit
    bên cạnh ô
    Budget,
    và sau đó bấm
    +
    để xem các gợi ý.

    Những ví dụ tiêu biểu về Campaign
    Mỗi tài khoản thường bắt đầu với một campaign.
    Dù bạn có một hay nhiều Campaign, một mục tiêu cụ thể và bao quát chung cho tất cả campaign là cần thiết.
    Khi xây dựng một campaign, hãy hỏi bản thân "Tôi muốn đạt được điều gì với campaign này?". Câu trả lời nên là một trong các ý sau: thu hút sự chú ý của một nhóm khách hàng, bán thêm nhiều sản phẩm, tăng lượng đăng ký thành viên, hoặc thu hút khách truy cập website.
    Một số phương án hiệu quả để xắp xếp các campaign:

    • Theo nhóm sản phẩm (sản phẩm cafe, sản phẩm trà, ...)
    • Cấu trúc website, như là theo catalogue
    • Theo nhãn hàng (iMac, iPhone, ...)
    • Theo địa lý (Hà Nội, Đà Nẵng, ...)
    • Ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Việt, ...)
    • Ngân quỹ
    • Theo khu vực quảng cáo (chỉ trên search engines, Display Netword, hoặc cả hai)

    Tạo và sửa Campaign

    Tạo mới một chiến dịch Adwords
    Bạn có thể tạo một campaign mới vào bất cứ lúc nào. Làm theo các hướng dẫn sau:

    1. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn tại https://adwords.google.com.
    2. Nếu là lần đầu bạn tạo một campaign, click Create your first campaign. Còn lại, bạn chỉ cần tìm nút New campaign trong Campaign tab.
    3. Bạn sẽ được đưa đến Setting tab của campaign để thiết lập các tuỳ chọn.
    4. Đặt tên campaign, sau đó thiết lập những lựa chọn khác, gồm: ngôn ngữ và địa lý, mạng lưới, tuỳ chọn đấu giá và ngân quỹ , và những tuỳ chọn nâng cao khác. Nhấn Save and continue.
    5. Làm theo những hướng dẫn còn lại để bắt đầu với ad, keyword và placement.
    Chỉnh sửa Campaign

    Sau khi tạo xong campaign, bạn có thể thay đổi các thiết lập hoặc cập nhật nội dung bất cứ lúc nào. Để thay đổi các thiết lập campaign, như là location targeting (địa điểm hiển thị quảng cáo, như theo quốc gia, thành phố, hoặc một vùng địa lý do bạn lựa chọn) và bidding options (tuỳ chọn đấu giá), click setting tab bên trong campaign. Để cập nhật nội dung của campaign, tên hoặc trạng thái (paused, enabled, deleted), hãy vào phần campaign tab.
    Tại đây, bạn có rất nhiều tuỳ chọn để chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa inline edits. Để hiểu rõ hơn, theo dõi tiếp bên dưới.
    Chỉnh sửa nhiều campaign một lúc

    1. Đăng nhập vào tài khoản Adwords http://adwords.google.com.
    2. Tìm đến "Campaign" tab. Tại phần trên cùng của bảng campaign, bạn sẽ thấy những nút và menu đi kèm.

      • + New campaign: click để tạo campaign mới
      • Edit: di chuột đến các yếu tố mà bạn muốn chỉnh sửa, gồm cả budget, và chỉnh sửa trực tiếp bằng cách nhấp chuột vào. (inline edit)
      • Change status: cho phép bạn pause, enable, hoặc delete campaign
      • Ngoài ra, còn những tuỳ chọn khác mà chúng ta sẽ tìm hiểu thêm trong các chương sau.
    Editing inline
    Cho phép bạn nhanh chóng chỉnh sửa tên campaign, status, budget. Chỉ cần di chuyển chuột đến ô mà bạn muốn thay đổi và click chuột, nhập dữ liệu mới vào là xong.
    Lưu ý: khi thay đổi tên campaign, di chuột vào ô muốn thay đổi, sau đó bấm chuột vào biểu tượng cây bút chì nhỏ ở góc trên cùng bên phải. Nếu bạn bấm trực tiếp vào tên campaign, bạn sẽ được chuyển đến trang của campaign đó.
    Editing Campaign Settings


    Campaign setting bao gồm những tuỳ chọn ảnh hưởng đến vị trị mà quảng cáo xuất hiện, ai sẽ thấy quảng cáo, và bạn trả tiền cho quảng cáo như thế nào. Để thay đổi, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

    1. Đăng nhập vào tài khoản Adwords http://adwords.google.com.
    2. Click vào tên campaign mà bạn muốn chỉnh sửa
    3. Tại setting tab, thay đổi những gì mà bạn muốn. Sau đó click save để lưu.
    Các tuỳ chọn bạn có thể thay đổi:
    Locations
    : Bạn có thể quyết định quảng cáo của mình hiển thị tại những địa điểm cụ thể, bao gồm việc xác định theo quốc gia, lãnh thổ, vùng, miền, thành phố, và những vùng bất kỳ do bạn chọn. Ví dụ, bạn có thể xác định quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện tại Mỹ, và một thành phố nói tiếng Anh ở Châu Âu. Bạn có thể xem lại quyết định của mình, chỉnh sửa nó tại phần
    setting
    tab.

    Languages
    : Sau khi xác định vị trí mà quảng cáo xuất hiện, hệ thống Adwords tiếp theo sẽ kiểm tra ngôn ngữ trên giao diện Google của người dùng có trùng khớp với ngôn ngữ mà bạn lựa chọn trong
    setting
    tab. Ví dụ, chỉ có những người dùng có ngôn ngữ trên giao diện Google là tiếng Tây Ban Nha mới có thể nhìn thấy những quảng cáo được định vị tại Tây Ban Nha.

    Networks and devices
    :

    Đây là những tuỳ chọn giúp bạn xác định vị trí trên Internet (khác với location là ở thực tế) và những loại thiết bị mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
    Trên Google search và search partners (công cụ tìm kiếm có liên kết với Google), quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh, ở bên trên, hoặc ở dưới kết quả tìm kiếm. Trên Google Display Network, ads được tự động sắp sếp dựa trên nội dung và url của trang.
    Bạn có thể chọn thiết bị mà quảng cáo sẽ hiển thị, như laptop, desktop, iphones hoặc những thiết bị có thể truy cập internet khác.

    Bidding option
    : Về cơ bản, bidding bao gồm automatic bidding và manual maximum CPC bidding

    Trước hết, bạn lưu ý là, mỗi campaign đều có một mức ngân quỹ hàng ngày (budget) được xác định trước. Bidding option là đấu cho mỗi click, nhưng tổng tiền mỗi ngày sẽ không vượt quá hạn mức ngân quỹ hàng ngày.

    Automatic bidding: Adworks đấu giá tự động cho mỗi click để tối ưu hoá impression và click.
    Manual maximum CPC bidding: người dùng xác định mức giá tối đa cho mỗi Click, sau đó việc đấu giá sẽ được automatic.

    Budget
    : Là mức ngân quỹ hàng ngày dành cho campaign, bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào bạn muốn.

    Ad scheduling
    : Tuỳ chọn này giúp bạn xác định chính xác đến từng giờ hoặc từng ngày trong tuần, khi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Bạn cũng có thể thay đổi bid (đấu giá) theo từng thời điểm cụ thể.

    Ví dụ: Tôi muốn quảng cáo xuất hiện nhiều gấp đôi từ 9 --> 11h trưa hàng ngày; và tôi tăng mức đấu giá mỗi click tại lúc này lên 120% so với bình thường.

    Ad rotation
    :

    Như đã trình bày trong chương 1, trong mỗi campaign sẽ có nhiều ad khác nhau, tuỳ chọn này liên quan đến việc sắp xếp sự ưu tiên xuất hiện của mỗi ad, nhằm tối ưu hoá theo những mục đích cụ thể.

    • Optimize (default): Hệ thống sẽ ưu tiên cho những ad có tỉ lệ CTRs (click throught rate) và Quality Score cao; và những quảng cáo này sẽ xuất hiện thường xuyên hơn những quảng cáo khác.
    • Rotate: Mỗi ad trong campaign của bạn sẽ xuất hiện với tỷ lệ tương đương nhau. Những ad có tỉ lệ CTRs thấp sẽ được xuất hiện thường xuyên hơn, do đó sẽ làm giảm Average position (vị trí xuất hiện bình quân) và kết quả là sẽ nhận được ít click relevent hơn.
    Frequency capping
    (Display Network only): Tuỳ chọn này sẽ giới hạn số lần xuất hiện của quảng cáo đối với mỗi người tiêu dùng riêng biệt.
    Thực hành

    Một khi chiến dịch được tạo ra, nó có thể được chỉnh sửa bất kỳ lúc nào.
    Hãy làm theo các hướng dẫn sau:

    1. Đăng nhập tài khoản Adwords
    2. Thay đổi tên một chiến dịch của bạn
    3. Click vào tên của campaign để xem tất cả ad group trong campaign này.
    4. Đi đến setting tab.
    5. Thay đổi độ tuổi (demographics) của khách hàng trở thành: 0-17
    Trả lời các câu hỏi sau:

    1. Có thể chỉnh sửa nhiều campaign một lúc hay không? Nếu có, thì làm như thế nào?
    2. Inline editing là gì?
    3. Việc chỉnh sửa độ tuổi cho campaign chỉ tồn tại trên search network là đúng hay sai?
    ---------------------------------------------------------------------------------

    Căn bản về quản lý Ad Group (Adgroup Management Basic)

    Một số định nghĩa chính (key concept)
    Ad group tab là một công cụ giúp bạn nhanh chóng xem và chỉnh sửa chi tiết của tất cả các ad group trong tài khoản Adwords. Tab này không chỉ hiển thị ad group của một campaign, mà là tất cả các campaign.

    Bạn có thể tìm thấy Ad group tab trong trang
    All online campaign,
    hoặc trong từng campaign cũng có tab này. Trong Ad group tab, có một đồ thị biểu hiện kết quả hoạt động tổng thể của các Ad group. Bạn có thể click vào
    Change Graph Options
    để xem dữ liệu về clicks, impressions, và vị trí trung bình (average position) của ad.

    Ngay bên dưới đồ thị, bạn sẽ thấy các cột sau:

    • Ad group
    • Campaign
    • Status (chỉ ra tình trạng của một ad group là eligible, paused, hoặc deleted)
    • Statistics - thống kê (bao gồm click, impression, và những chi tiết liên quan)
    • Maximum bids (đấu giá tối đa) cho Google Search và Display Network.
    Nếu bạn click vào tên của bất cứ ad group hoặc chiến dịch nào, bạn sẽ được chuyển trực tiếp đến trang chứa thông tin chi tiết của ad group và chiến dịch đó. Bạn cũng có thể sắp xếp các ad group theo các tiêu chí, bằng cách click vào header của tiêu chí cần sắp xếp. Ví dụ, click vào cột "Ad group" để sắp xếp ad group theo thứ tự alphabe; hoặc click "Impression" để sắp sếp theo thứ tự Impression giảm dần (click lần nữa để sắp xếp ngược lại theo thứ tự tăng dần)
    Ngay bên cạnh tên của mỗi ad group, bạn sẽ thấy một icon thể hiện rằng ad group là enabled (có hiệu lực, chấm màu xanh), paused (màu xám) hoặc deleted (chấm đỏ). Để thay đổi trạng thái này, click vào icon - có một menu đổ xuống - hãy lựa chọn trạng thái mà bạn mong muốn.
    Để đổi tên của ad group, di chuột đến tên của ad group đó, đợi 1 lát sẽ có một icon là cây bút chì hiện ra, click vào để đổi tên. Bạn cũng có thể thay đổi mức đấu giá (default bid) bằng cách click trực tiếp vào con số đấu giá hiện tại, nhập mức đấu giá mới vào là xong. Bạn muốn thay đổi nhiều hơn nữa, check vào ô ngay bên cạnh mỗi ad group, sau đó nhấn "Edit" ngay bên dưới đồ thị.
    Để thêm keyword (từ khoá), Placements (địa điểm), hoặc một ad mới vào ad group, click vào tên của ad group và bạn sẽ được đưa đến trang con với nhiều sự lựa chọn hơn.
    Tạo và chỉnh sửa adgroup
    Tạo một Ad Group

    1. Đăng nhập tài khoản Adwords tại: https://adwords.google.com.
    2. Trong trang All online campaigns, click vào tên của campaign mà bạn định tạo adgroup mới.
    3. Click + New ad group link.
    4. Lúc này, bạn có thể lựa chọn tạo ad group ngay trong tab hiện tại (sẽ được hướng dẫn bên dưới), hoặc click vào Switch to one-page form - bạn sẽ được dẫn đến trang mới chưa tất cả thông tin cần điền (tất cả thông tin nằm hết trong 1 trang).
    5. Nếu bạn muốn tiếp tục tạo ad group ngay trong tab hiện tại, đặt tên cho ad group. Click Save and continue.
    6. Bạn sẽ được dẫn đến "Ads" tab. Trước hết, chọn type của ad mà bạn muốn tạo, sau đó làm theo hướng dẫn để tạo ad và destination URL. Click Save and contunue. Hệ thống sẽ kiểm tra ad, sau đó chuyển bạn đến bước tiếp theo.
    7. Bạn sẽ được đưa đến keywords tab. Nhập keywords vào trong hộp "add keywords". Bạn cũng có thế sử dụng keyword tool để tìm và thêm nhiều keyword mới.
    8. Trước khi lưu lại keyword của bạn, nhập bid (đấu giá) cho Google Search và Placement của bạn. Có 2 phương án để bid (đấu giá), CPC (cost per click) hoặc CPM (cost per thounsand impression), việc của bạn là cần phải cân nhắc giữa hai phương án này. Click Save and Finish. Hệ thống sẽ kiểm tra các keyword và sau hiển thị bảng keyword lên màn hình.
    Một ad group mới đã được kích hoạt. Để quản lý placements (địa điểm), click Networds tab.
    Chỉnh sửa Ad Groups
    Tại Campaign tab, bạn có thể chỉnh sửa tên, trạng thái (paused, enabled, hoặc deleted), và default bid (đấu giá).

    1. Đăng nhập tài khoản Adwords tại: https://adwords.google.com.
    2. Tại Câmpign tab, click vào campaign có chưa adgroup mà bạn muốn chỉnh sửa.
    3. Lựa chọn Ad group tab.
    4. Check vào checkbox ngay bên cạnh những ad group mà bạn muốn chỉnh, sau đó click vào nút Edit. Bây giờ, bạn có thể chỉnh sửa tên, trạng thái và default bid.
    5. Sau khi hoàn thành, click save.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh sửa nhanh hơn, bằng cách di chuột đến từng ô trong bảng ad group:

    • Đổi tên: Click vào icon bút chì ngay bên cạnh tên của ad group, bạn có thể thay đổi tên của ad group tại đây. Nếu bạn click trực tiếp vào tên ad group, bạn sẽ được dẫn đến trang con của ad group này.
    • Default bid: Click vào mức CPC và CPM, chọn một mức đấu giá mới.
    • Status: Click vào icon trạng thái (nút xanh, đỏ hoặc màu xám) để lựa chọn trạng thái: Enable, Deleted hoặc Paused.
    Monitoring and Troubleshooting Ad Group

    Monitoring Ad Groups (Giám sát)

    Để giám sát hoạt động ad group, trước hết hãy vào
    Home
    tab. Home tab cung cấp một lượng lớn những thông tin quan trọng giúp bạn giám sát tốt hơn. Gồm có:

    • Những cảnh báo cáo và cập nhật status (trạng thái) quan trọng.
    • Tổng quan về hoạt động với những thống kê, đồ thì về chi phí quảng cáo, clicks, impression, CTR (click through rate, conversion rate, ...)
    • Cung câp những thủ thật và những nguồn kiến thức giúp bạn làm tốt hơn trên Adwords.
    Ngoài ra, hãy vào Ad groups tab để giám sác cụ thể từng yếu tố của mỗi ad group. Bên trong mỗi Ad groups tab, bạn nên chú ý việc có thể kết hợp các đồ thị về hiệu quả hoạt động của hai ad group trên cùng 1 đồ thị, theo mốc thời gian mà bạn mong muốn.

    Kết thúc chương 1 (Ngô Văn Trung - blog chuyengiamarketing)



    Nguồn:thegioiseo.com
     
    #1
  2. azfashion

    azfashion New Member

    Joined:
    Nov 15, 2012
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    bao giờ có tiếp nhỉ Chúc mừng
     
    #2
  3. vmodedc

    vmodedc New Member

    Joined:
    Dec 12, 2013
    Messages:
    31
    Likes Received:
    0
    Hay quá, ra thêm phần nữa đi bạn ơi
     
    #3
  4. vmode.hong

    vmode.hong New Member

    Joined:
    Nov 16, 2013
    Messages:
    62
    Likes Received:
    0
    Hay cũng đang tìm hiểu về mảng này ví sắp tới sẽ chạy thử.
     
    #4
  5. nguyenvulan5

    nguyenvulan5 New Member

    Joined:
    Nov 7, 2016
    Messages:
    6
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    THIẾT KẾ WEB TẠI THIETKEWEBCHUYEN .COM THEO YÊU CẦU TRỌN GÓI CHỈ 1.990.000 VND - 0986.184.211 (VIBER-ZALO) (Mr. Ngọc)

    Trang web sẽ thiết kế giao diện theo yêu cầu riêng, hợp sở thích, phong thủy, vận mệnh… để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty, cửa hàng … để bạn phát triển kinh doanh không ngừng.

    TRANG WEB SẼ ĐƯỢC BẢO HÀNH VĨNH VIỄN


    CÁC DỊCH VỤ KHÁC:

    Quản lý nội dung Fanpage: 900,000 VNĐ/ Tháng
    Quản lý nội dung Webstie: 700,000 VNĐ/ Tháng
    Seo google adword
    RAO VẶT TRỌN GÓI CHỈ VỚI 2,000,000 / THÁNG
    Với 2,000,000 bạn sẽ có:

    - Đăng 1000 nhóm facebook/tháng (mỗi nhóm từ 5,000 -> 100,000 thành viên).

    - Đăng 1000 tin/tháng web rao vặt và diễn đàn lớn

    - Đăng 1000nhóm/tháng google plus (mỗi nhóm từ 1000 -> hơn 10,000 thành viên)


    Hãy liên hệ thông tin bên dưới ( không bình luận vào bài viết này vì mình không xem lại tin nhắn tại đây)

    + 0986.184.211 (VIBER-ZALO) (Mr. Ngọc) ( bạn có thể nhắn tin để yêu cầu gọi lại miễn phí) - 0902.836.561
    + Email: NgocTran@ThietKeWebChuyen.com - SKYPE: confirmdnt
    + Website: ThietKeWebChuyen. com
     
    #5

Share This Page